Sau một vài bận lần lữa rốt cuộc hôm nay tớ cũng đặt tay lên phím lọc cọc gõ về một màu son đỏ cam xinh tươi, cho nó có tí nắng ấm đầu tuần ^o^

Cám ơn em M.P đã tài trợ cho bài viết này của chị hehe

2014-02-18 19.51.10

Phía trên là ảnh tớ chụp 2 cây son MAC cùng dòng, bên trái là Dangerous và bên phải là Ruby Woo kinh điển để các bạn dễ hình dung.

Hiện giờ Dangerous là cây son yêu thích của tớ, màu đỏ tươi tắn, tông cam sáng cũng không làm xạm màu da hơi vàng của tớ. Cá nhân tớ thấy màu này hợp với giới trẻ, sôi động vui vẻ chứ không như quý cô Ruby Woo thanh lịch, lạnh lùng và khó chiều :3 Màu lên cũng tự nhiên hơn RW, có lẽ vì RW lên màu khá đậm nên tạo cảm giác lớp makeup hơi thiếu tự nhiên hơn so với Dangerous.

Nói chung Dangerous hợp để đánh đi chơi ban ngày, còn Ruby Woo thì hoàn hảo cho tiệc tối ban đêm.
2014-03-03 14.36.43

Hình bên phải là swatch 2 màu Dangerous (phía trên) và Ruby Woo (phía dưới). Hình bên phải là môi tớ (không được đẹp lắm, mong các bạn thứ lỗi :”P) Trong ảnh này tớ đánh son trực tiếp từ thỏi không sử dụng cọ hay ngón tay để blend bớt nên màu lên khá rõ và đậm. Bình thường thì tớ chỉ apply một ít lên lòng môi rồi dùng ngón tay áp út blend dần ra ngoài viền môi thôi. Tí thì quên thêm một ưu điểm của Dangerous, đó là tạo cảm giác răng trắng hơn bình thường ^___^

Túm váy lại thì,

Ưu điểm:

– Lên màu rất chuẩn

– Màu sắc tươi trẻ. Trắng răng =))

– Hợp với da ngăm. (da trắng thì khỏi nói rồi nhé vì da trắng hầu như đánh son gì cũng đẹp ;;;;;)

– Bám màu khá tốt. Nếu không ăn uống gì màu son có thể giữ đến 3-4 tiếng hoặc hơn.

Khuyết điểm:

– Cũng như các dòng son Retro Matte khác của MAC, son khá cứng, hơi khó apply nếu dùng cọ.

– Rất khô môi. Để khắc phục nhược điểm này tớ thường dùng lipscrub + rosebud salve để làm mềm môi trước khi đi ngủ, sáng hôm sau chỉ cần đánh thêm lipbalm của The Body Shop hoặc Etude House rồi đánh son lên là okie.

Rating: 4.5/5. Dù em có nhiều khuyết điểm nhưng lỗi lầm của người đẹp thì lúc nào cũng dễ được tha thứ hơn mà đúng hem :3

 

Son MAC có thể dễ dàng tìm thấy ở Parkson hay các TTTM với giá chắc cỡ 500k, tớ không chắc lắm. Giá ở US là $15-16 chưa tax và giá xách tay các shop ở VN thì dao động từ 440k ~ 470k tùy nguồn hàng.

 

Chúc các bạn tuần mới tươi thắm và nguy hiểm như son Dangerous ^__^

N.